ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ที่ปรึกษาการตลาด pantip ยังแนะนำ

ที่ปรึกษาการตลาด pantip ยังแนะนำ

ที่ปรึกษาการตลาด pantip

การตลาดออนไลน์ Online, Digital Marketing คือ ? 

ในโลกที่เทคโนโลยีอยู่ในมือคุณตลอดเวลา ยุคสมัยของการออนไลน์ แทรกซึมอยู่ในทุกจังหวะชีวิต และกลายเป็นปัจจัยหลักในชีวิตของทุกคน สื่อออนไลน์ Online media มีอิทธิพลตั้งแต่ตื่นจนเข้านอน 





เนื่องด้วยความต้องประหยัดเวลา และ ต้องการความสะดวกสบาย ออนไลน์ถูกนำมาใช้ในทุกๆ สาขาอาชีพ โดยเฉพาะ การค้าขาย และเพื่อที่จะให้ได้ผลลัพธ์ สร้างรายได้ที่ดี จึงมีการประยุกต์เอาการตลาด และ การโฆษณา แบบเดิม มาใช้เป็นหลักที่จะนำเสนอสินค้าหรือบริการ บนโลกออนไลน์ นี่จึงเป็นที่มาของ การตลาดออนไลน์ Online Marketing หรือ Digital Marketing ที่เป็นที่นิยมในยุคดิจิตอลนี้

ติดต่อได้ตลอด 24 ช.ม.



ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ pantip 

โค้ช รวมทั้งคอร์ส ต่างๆ ในลักษณะนี้ เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ปัญหา หรือ Pain Point ถัดมาที่ผู้ประกอบการ ได้เผชิญ คือ วัดความสำเร็จ หรือ ผลลัพธ์ ทางธุรกิจ หลังจากที่เรียน หลังจากรับคำปรึกษา ไม่ได้ หรือ วัดได้ไม่ชัดเจนเท่าที่ควร ( อ่านยังไม่จบ อย่าเพิ่ง จ้าง ที่ปรึกษา )


สิ่งที่ทำให้เกิดปัญหานี้ เกิดจาก

1. รับข้อมูลมากไป Information Overload

2. ไม่สามารถนำไปปฎิบัติได้ No Excution

3. ไม่มีวิธีการวัดผล No KPI

สำหรับประเด็น ที่ 1 และ 2 สามารถแก้ไขได้ ด้วยการปรับ ที่ ตัวเจ้าของกิจการและผู้ประกอบการเอง โดยเมื่อมีการรับฟัง เรียนรู้ หรือ เสพข้อมูล จากผู้เชี่ยวชาญ หรือ ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ pantip ต่างๆเข้าไปแล้ว

จำเป็นต้องทำการย่อย ข้อมูลเหล่านั้นโดยใช้การ คิด วิเคราะห์ และ แยกแยะ (ค.ว.ย.) เพราะเมื่อทำเช่นนี้แล้ว คุณจะสามารถเลือกวิธีในทางปฎิบัติที่เหมาะสมกับตนเองและธุรกิจของคุณ และ ยังสามารถนำไปใช้ได้จริง จึงทำให้ 2 ปัญหาแรกนี้แค่ต้องปรับเปลี่ยนตัวเองเท่านั้น

จ้าง ที่ปรึกษา จะวัดผลยังไง ??

สำหรับ วิธีการวัดผล ใน การวัดผล ทาง การตลาดออนไลน์ หรือ การ วัดผล Digital Marketing นั้น ก่อน จ้าง ที่ปรึกษา ต้องรู้ว่ามีตัววัดผลที่สามารถจำต้องได้ เห็นภาพชัด และ นำไปใช้ได้จริง ( จากประสบการณ์ตรง ของ ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ pantip ) โดยเรียงลำดับ จากความเข้มข้น และ ความยากง่าย ของการวัดผล จากน้อยไปมากได้ 5 วิธีการ ดังนี้

5 วิธี จ้าง ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ pantip ต้องวัดผลให้ชัดเจน แบบนี้


1. การวัดผล ที่จำนวนเริ่มต้นกระบวนการขาย Lead / Impression / Reach / View



2. การวัดผล ที่จำนวนหรือปริมาณการเริ่มกิจกรรมในกระบวนการขาย Engagement / Traffic



3. การวัดผล ที่ยอดขายจำนวนคนในกระบวนการขาย Conversion Rate / Sales / Acquisition



4. การวัดผล ที่ยอดการสั่งซื้อซ้ำหรือผู้ใช้งานแบบแอ็คทีฟ Repeat / Retention / Active



5. การวัดผล ที่การบอกต่อ แนะนำ และ การเป็นสาวก Promoter / Tribe / Follower / Referral





ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือพูดคุยกันในหัวข้อ  ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ pantip สามารถทักไลน์เข้ามาคุยกันได้ที่ LineID: @brandingchamp



ติดต่อได้ตลอด 24 ช.ม.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ pantip ก็ยังแนะนำ อาจารย์แชมป์ ธิติพล เทียมจันทร์

การปฏิวัติโลกการตลาดออนไลน์ กับผู้เชี่ยวชาญที่ทรงอิทธิพล ในยุคที่โลกดิจิทัลกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การตลาดออนไลน์ได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับธุรกิจทุกขนาด ไม่ว่าจะเป็นสตาร์ทอัพเล็กๆ หรือบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก ทุกคนต่างต้องการผู้เชี่ยวชาญที่สามารถนำพาพวกเขาไปสู่ความสำเร็จในโลกออนไลน์ที่แสนจะซับซ้อนนี้ และเมื่อพูดถึงที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ในประเทศไทย หนึ่งในชื่อที่มักจะถูกกล่าวถึงบ่อยครั้งบน Pantip และแพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ คือ อาจารย์แชมป์ ธิติพล เทียมจันทร์ อาจารย์แชมป์ไม่ใช่เพียงแค่ที่ปรึกษาธรรมดา แต่เป็นผู้ที่มีประสบการณ์อันยาวนานในวงการ และมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่ทันสมัย ด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับเทรนด์ล่าสุด ทำให้เขากลายเป็นที่ปรึกษาที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการ แต่อะไรคือสิ่งที่ทำให้อาจารย์แชมป์แตกต่างจากที่ปรึกษาคนอื่นๆ ทำไมเขาถึงได้รับการแนะนำอย่างท่วมท้นบน Pantip และช่องทางออนไลน์อื่นๆ คำตอบนั้นอยู่ที่วิธีการทำงานที่เป็นเอกลักษณ์และผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมที่เขามอบให้กับลูกค้าของเขา อาจารย์แชมป์